4/14/07

second day @ ABS-CBN

dumating ang ikalawang araw. napag-usapan namin na kung sino ang hindi darating sa oras, siya ang manlilibre. alas-otso ang usapan, dumating ako sa meeting place namin (mcdo quezon ave) ng 7:15am. maaga pa kaya kumain muna ako ng breakfast. sumunod na dumating si lois, 7:30am sya dumating, kumain din muna sya kasi hindi pa sya kumakain ng breakfast. sumunod na dumating si ron, muntik na sya di umabot sa tinakdang oras. 7:58am sya dumating. pagkadating nya ay napag-usapan namin ung "deal". naisip namin na manlilibre si djoh, dahil sya na lang ang wala, 8:30am na nung dumating sya. pero, sa kasamaang palad, hindi sya nanlibre, sayang naman. hehe...

pumunta na kami sa ABS-CBN, ngayong araw na ito, puro mga reporter ang nakita namin. sila ay sina bernadette sembrano, kuya kim, ogie diaz at alex santos. pagdating namin sa HR department, medyo naghintay kami ng matagal, at sinabi sa amin na pwede na kami magsimula. 30mins na paghihintay para lang sabihin na pwede kami magsimula. kamusta naman yun???

dumating kami sa IT department, maayos naman dun. masarap ang buhay, malamig. hehehe. nung una, nakatambay lang kami dun. pero nung after lunch break, may binigay sa amin na task. ung sa akin, nag-eencode ako. kaya lang madami yun at kailangan ng maraming oras para matapos yun, pero kakayanin ko yun. may mga pinagawa din sa mga kasama ko pero hindi ko na natanong kung anu-ano yun

No comments: