4/16/09

LRT Stories: text message para kay ate

Well, medyo late na din ako nagising kanina. Mga around 8:15am. So nagmadali talaga akong maligo kasi baka malate na naman ako.

Anyway, eto nga pala yung everyday routine ko sa pagpasok sa office. Maglalakad ako pamula sa condo hanggang sa Chino Roces, sakay ako ng jeep, baba ako sa Gil Puyat, sakay ako ng LRT, baba ako sa Pedro Gil, tapos lakad ulit hanggang dito sa office. Inaabot ako ng 30-45 minutes na travel time, medyo matagal din.

So ayun nga. Kanina nung nasa LRT ako, may nakasabay ako na girl. Maganda siya in fairness. Feeling ko parang sa massage parlor siya nagwowork dahil sa suot nya, yung nakikita natin usually na namimigay ng flyers at ineendorse yung spa/massage parlor nila. Tapos may kasama siya na guy, medyo matangkad naman ako sa guy kaya pwede ko siya ibully, hahaha! Joke lang. Ewan ko lang kung ano yung work nung guy kasi nakashirt lang siya at nakapants tapos may dalang backpack.

Tapos ayun nga, habang nasa biyahe ako papuntang office, nilabas nung guy yung cellphone nya at nagtext. E hindi ko naman sinasadya na makita ko yung tinetext nya kasi matangkad ako at saka malinaw din mata ko. Haha. Invasion of privacy sigurong matatawag yun pero wala naman ako intention na mag-invade. Kasalanan ko ba na mabasa ko yung tinetext mo? Di naman siguro di ba? Anyway, eto yung nakalagay sa text, "Ate favor naman! Wag mo nman ipgkalat na ngka gf aq. Bka kc di ako sgutin ni 'gurl'." (gurl na lang yung nilagay ko, baka kasi may makakita ng entry na to na related sa knila di ba? hehe)

So sa loob-loob ko, naisip ko na baka si 'gurl' yung kasama nung guy na nagtext. Kasi medyo sweet naman sila sa LRT kanina. Nagbubulungan sila tapos hinahawakan pa nung guy yung mukha nung girl na feeling ko si 'gurl'. Pero ang tanong ko sa sarili ko, bakit naman tinext ng guy yung ate nya ng ganun? I mean, bakit naman di siya sasagutin ni 'gurl' pag nalaman nya na nagkaGF na siya? Anong meron di ba? Well, yung theory ko lang is, baka naman sinabi ni guy na SSB (single since birth) siya at gusto nya maging first GF si 'gurl'. Ayun yung nakikita ko kasi kung mahal mo naman talaga yung tao, ok lang kahit nakailang BF/GF na siya di ba? Ayun lang yung tingin ko. Kayo, ano sa palagay nyo?

peace :D

No comments: